Trong thời đại công nghệ phát triển vượt bậc, thói quen tiêu dùng không ngừng thay đổi. Các yếu tố như bền vững và hòa nhập ngày càng trở thành tâm điểm, buộc các thương hiệu không chỉ thích nghi mà còn phải tiên phong để nắm bắt cơ hội và định hình tương lai. Báo cáo từ Kantar đã chỉ ra 10 xu hướng marketing nổi bật trong năm 2025.
1. Hệ sinh thái video toàn diện
TV thông minh đã trở thành xu hướng, làm mờ ranh giới giữa truyền hình truyền thống và trực tuyến. Theo Kantar, 50% người xem TV dành phần lớn thời gian trên các nền tảng trực tuyến. Các nhà tiếp thị cần tối ưu hóa ngân sách quảng cáo, kết hợp giữa truyền hình phát sóng và quảng cáo trên nền tảng như YouTube để tối đa hóa hiệu quả.
2. Đầu tư vào chất lượng nội dung mạng xã hội
Người dùng ngày càng khó thu hút trên mạng xã hội. Chỉ 31% người dùng toàn cầu bị hấp dẫn bởi quảng cáo mạng xã hội năm 2024, giảm mạnh so với 43% năm trước. Các thương hiệu cần đổi mới sáng tạo, từ góc quay đến cách kể chuyện, để tạo nội dung nổi bật và tiếp cận nhóm khách hàng mục tiêu.
3. Tận dụng Generative AI
Generative AI đang định hình ngành marketing, nhưng vẫn còn nhiều thách thức như thiếu kỹ năng và sự tin tưởng của người tiêu dùng. Các nhà tiếp thị cần sử dụng AI một cách có trách nhiệm, đảm bảo dữ liệu đáng tin cậy và tạo niềm tin từ khách hàng.
4. Marketing bền vững
Đến năm 2025, các quốc gia lớn sẽ áp dụng nhiều quy định nghiêm ngặt hơn về bền vững, thúc đẩy các doanh nghiệp tập trung vào ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị). 93% người tiêu dùng toàn cầu muốn sống bền vững hơn, tạo áp lực lớn lên các doanh nghiệp. Tuy nhiên, bền vững không chỉ là trách nhiệm mà còn là cơ hội để thương hiệu tạo ra giá trị lâu dài và gắn kết người tiêu dùng.
5. Sức mạnh của cộng đồng sáng tạo nội dung
Cộng đồng do người sáng tạo nội dung dẫn dắt ngày càng trở nên quan trọng. Thương hiệu cần hợp tác với những người sáng tạo có ảnh hưởng để xây dựng lòng tin và tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả.
6. Hòa nhập trong marketing
Hòa nhập không còn là một yêu cầu mà trở thành yếu tố cốt lõi để phát triển bền vững. Tính đa dạng và công bằng đóng vai trò quan trọng trong quyết định mua sắm, đặc biệt với Gen Z và Millennials.
Vào năm 2025, các thương hiệu sẽ cần phải coi tính hoà nhập là yếu tố thiết yếu, không chỉ là một yêu cầu cần hoàn thành mà còn là chìa khóa để phát triển thương hiệu bền vững trong tương lai.
7. Thay đổi nhân khẩu học
Sự sụt giảm tăng trưởng dân số toàn cầu đang ảnh hưởng đến chiến lược marketing. Các thương hiệu cần tập trung vào việc mở rộng thị phần, khám phá thị trường mới và đáp ứng nhu cầu của những nhóm khách hàng chưa được phục vụ đầy đủ.
Nắm bắt được thị trường, VNC hiện đã mở rộng thị phần để đáp ứng được các nhu cầu mới của thị trường như : VNC BIZ - Chuyên cung cấp giải pháp toàn diện cho doanh nghiệp; VNC PLUS - Dịch vụ đào tạo và huấn luyện ; VNC LAND - Chuyên cung cấp dịch vụ BĐS và văn phòng cho thuê;...
8. Mở rộng hệ sinh thái sản phẩm
Nhiều thương hiệu lớn đang sáng tạo để mở rộng danh mục sản phẩm, khai thác nguồn doanh thu mới. Sự đổi mới cần được tính toán kỹ lưỡng để tận dụng cơ hội tăng trưởng mà không làm mất đi giá trị cốt lõi.
Theo BC từ Kantar - 41% nhà tiếp thị trên toàn cầu dự định tăng chi tiêu cho mạng lưới truyền thông bán lẻ ( RMN) trong năm tới.
9. Mạng lưới truyền thông bán lẻ (RMN)
RMN đang trở thành công cụ tiếp thị quan trọng, giúp thương hiệu cá nhân hóa nội dung và tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả. Đến năm 2025, đây sẽ là xu hướng không thể bỏ qua trong ngành hàng tiêu dùng nhanh.
10. Sức mạnh của Livestream
Livestream không chỉ là một xu hướng mà còn là một công cụ đột phá trong thương mại và xây dựng thương hiệu. Các thương hiệu lớn cần chiến lược mạnh mẽ để tận dụng tối đa tiềm năng của livestream, tạo dựng giá trị lâu dài và cạnh tranh trên thị trường.
( Nguồn Kantar)